วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

Magnet motor มอเตอร์แม่เหล็กถาวร

Magnet motor  มอเตอร์แม่เหล็กถาวร
      ยุคของพลังงานแพง ก็เลยอยากหาทางลดการใช้พลังงานไฟฟ้าดูครับตอนนี้ก็อยากจะสร้างมอเตอร์จากแม่เหล็กถาวรดู  แต่ก็อยู่ในขั้นศึกษาอยู่นะครับ จากการศึกษาตอนนี้หมดงบไป  60,000 แล้วครับก็ได้ความรู้มามากมาย  ก็พอใจในระดับหนึ่ง  เอาไว้จะทยอยมาให้ดูนะครับ ท่านใดที่มีคำแนะนำก็ยินดีครับตอนนี้ทุนหมดเลยต้องหยุดก่อน  หลักการของ  magnet motor  เป็น motor ที่สร้างจากแม่เหล็กถาวร ไม่ใช้ไฟฟ้าครับ ถ้าสร้างสำเร็จจะช่วยลดการใช้พลังงานได้มากครับ  ผมจะี ให้ดูการทดลอง ตอนที่ทำการทดลองแม่เหล็กถาวรนะครับ จะหาเวลามา UP ให้ดูเรื่อยๆ  ครับ



ภาพเป็นการบนแบบไม้ครับ 

อันนี้เป็นเครื่องยนต์ต้นแบบพลังงานแม่เหล็กตนแบบเครื่องแรกของโลกครับ






ผลการวิจัย
           จากการศึกษาครั้งนี้  สามารถแสดงผลการวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลได้ดังนี้
      
      1.  ผลการปรับปรุงมอเตอร์ถาวร ตัวเดิม  โดนทำการติดแม่เหล็กถาวรเพิ่มเติมเพื่อ สร้างความ  
แตกต่างของสนามแม่เหล็ก จากน้อยไปหามากมอเตอร์แม่เหล็กถาวรไม่สามารถหมุนได้  เนื่องจากความ
เร่งที่เกิดขึ้นที่ตัวโรเตอร์ยังมีความแรงไม่พอที่จะเอาชนะแรงแม่เหล็กถาวรที่ มีค่ามากที่สุดได้  การ
ทดลองต่อไปต้องสร้างมอเตอร์แม่เหล็กถาวรให้มีขนาดใหญ่ขึ้นจำนวนแม่เหล็กมากขึ้นเพื่อเพิ่มความเร่ง
ที่ตัวโรเตอร์ให้มากขึ้น

2. ผลการสร้างชุดทดลองแรงแม่เหล็ก โดยติดตั้งแม่เหล็กเป็นรูปตัว V จำนวน 45 ก้อน  และชุดเคลื่อนที่  35 ก้อน ชุดเคลื่อนที่สามารถเคลื่อนที่ผ่านรูปตัว V ได้ 1 ชุด ชุดเคลื่อนที่ยังไม่สามารถเคลื่อนที่ผ่าน รูปตัว V ได้ 2 ชุดที่วางเรียงกัน
      
3. ชุดทอลองเครื่องยนต์พลังงานแม่เหล็ก จากการทดลองหมุนล้อถ่วงแรงเครื่องยนต์พลังงานแม่เหล็ก ล้อถ่วงแรงไม่สามารถหมุนอย่างต่อเนื่องได้  จากการวิเคราะห์ถึงโครงสร้างของเครื่องยนต์  ตัวกระบอกสูบของเครื่องยนต์ยังมีโครงสร้างที่มีผลต่อแรงแม่เหล็กถาวร ทำให้แรงแม่เหล็กส่วนหนึ่งสูญเสียไปกับแรงดึงดูดกับกระบอกสูบ อีกทั้งการออกแบบจะต้องออกแบบให้ฝาลูกสูบเคลื่อนที่ออกได้ในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้น เมื่อลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้นสุดฝาสูบต้องเคลื่อนที่ออกมาให้ตรงลูกสูบเพื่อดันลูกสูบให้เคลื่อนที่ลงมา
   
     4.  ผลการทดลองสร้างมอเตอร์แม่เหล็กถาวรที่ออกแบบใหม่  โดยการจัดวางแม่เหล็กถาวรดังรูป 


   เมื่อวางแม่เหล็กเข้าไปตรงกลางดังรูปแท่งแม่เหล็กสามารถเคลื่อนที่ไปตามทิศทางตามหัวลูกศรได้  โดย 
   ความเร็วที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนที่ขึ้นอยู่กับ จำนวนแม่เหล็กที่วางอยู่ด้านข้างทั้งสองด้าน 
           จากหลักการดังกล่าวผู้สร้างจึงออกแบบมอเตอร์แม่เหล็กถาวร แบบใหม่โดยออกแบบให้การจัดวางแม่เหล็กเป็นทรงกลม โดยให้แม่เหล็กถาวรที่อยู่ด้านข้างทั้งสองด้านเป็นส่วนที่อยู่กับที่ ส่วนแม่เหล็กถาวรที่อยู่ตรงกลางเป็นส่วนที่เคลื่อนที่  การสร้างชิ้นงานจริงประสพปัญหาหลายประการเช่น วัสดุที่นำมาสร้างต้องไม่มีผลกับแม่เหล็ก ผู้สร้างใช้อลูมิเนียมมาสร้างเป็นส่วนที่อยู่กับที่ การเจาะรูเพื่อใส่แม่เหล็กทำได้ยาก เพราะต้องเจาะเอียง 45 องศา และต้องเจาะเป็นวงกลม
       ผลการทดลองเมื่อสร้างมอเตอร์เสร็จแล้ว มอเตอร์แม่เหล็กแม่เหล็กถาวรไม่สามารถหมุนได้ ผู้สร้างเองก็ยังวิเคราะห์ไม่ออกว่าเกิดจากสาเหตุใด  คงต้องใช้เวลาศึกษาหาสาเหตุที่ทำให้ตัวมอเตอร์ไม่สามารถหมุนได้ต่อไป


       จากการศึกษาทดลองทำให้ได้ความรู้เพิ่มเติมหลายประการครับนอกเหนือจากที่มีในตำรานะครับ ถึงแม้ผลการทดลองจะไม่สำเร็จเนื่องจากขาดแคลนงบประมาณนะครับ  เพราะอุปกรณ์ที่ใช้ในการทดลองราคาสูงคงต้องพับเก็บไว้ก่อนครับถ้าผมสามารถหาทุนได้ค่อยว่ากันใหม่ครับ  ถ้าผมทำสำเร็จ ปตท. จะจนลงเยอะเลยครับ  ขอบคุณที่ติดตามกันนะครับผม

23 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จากในคลิปนี้ Free Energy Selfrunning Magnet Motor ??? - Fact o…: http://youtu.be/lCMuDBajFjU

คิดว่าเป็นของจริงมั๊ยครับ

ดูแล้มมันหมุนง่ายจัง เครื่องปั่นไฟ 3.5kva ทำไมมันเบาหวิว

Unknown กล่าวว่า...

ปัญหาของการทำ มอร์เตอร์แม่เหล็กคือ การควบคุมและจำกัดทิศทางของสนามแม่เหล็กครับ จากคลิป เค้าจะเจาะเป็นรูเพื่อกำหนดทิศทางของสนามแม่เหล็ก ให้ไปในทิศทางเดียว (ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ว่าทำลายสนามแม่เหล็กได้ดีแค่ใหน รู้สึก Giron จะดีสุด) เมื่อกำหนดทิศทางได้แล้วก็จะเกิดแรงผลักทิศทางเดียวไม่เกิดแรงต้าน หรือแรงต้านน้อยกว่าแรงผลัก ก็จะทำให้มันหมุนได้ สิ่งที่ยากคือ คำนวญองศาให้เกิดแรงผลักสูงสุด และลดแรงต้านให้ได้มากที่สุด เป็นไปได้แน่นอนครับ แต่จะทำยังไงให้ถูกและทนทานกว่าโซล่าเซล คือปัญหาต่อไปที่ต้องคิดครับ

Unknown กล่าวว่า...

อ้อ เค้ามีขายแล้วนะครับ
http://quantamagnetics.com/

http://www.youtube.com/watch?v=8Gl45Ulf7Us

เป็น Generator จากมอร์เตอร์แม่เหล็ก ราคา 2,960$ ลองซื้อมาพัฒนาต่อน่าจะง่ายกว่านะคับ หรือจะซื้อแค่แบบเค้าก็ขาย 199$(แบบของมอร์เตอร์แม่เหล็กนะ ไม่รวมวงจร Generator) น่าสนใจมาก แต่ผมงบไม่ถึง ใครมีโอกาศหรืองบหนาพอฝากหน่อยคับ หรือจะให้ผมร่วมวิจัยด้วยก็ได้นะ เฮ่อะๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

งั้นติดต่อกลับมาคับ 0812086378 ฐา คับ

Unknown กล่าวว่า...

คุณได้เป็นเจ้าของบทความนี้ไหมครับ

Unknown กล่าวว่า...

ท่านใดเป็นเจ้าของบทความนี้ครับ ติดต่อผมกลับมาด้วยนะครับ

Unknown กล่าวว่า...

กำลังสนใจมาก กำลังหาแบบเพื่อพัฒนาอยู่ เรื่องการสร้างผมสามารถ เจาะรู องศาผมมีเครื่องมือที่สามารถทำได้

Unknown กล่าวว่า...

ผมก็คิดไว้หลายแบบแต่ก็ขาดงบประมาณเหมือนกันครับ

Unknown กล่าวว่า...

ตอนนี้เป็นไงกันบ้างครับ..เงียบจัง

Unknown กล่าวว่า...

พลังงานทุกอย่างในโลกนี้มันมีที่มาและที่ไป..ครับ ไม่มีพลังงานฟรีหรือพลังงานอนันต์...แต่ก็สนับสนุนทุกท่านที่มีความคิดริเริ่ม พลังงานแม่เหล็กก็เป็นพลังงานที่มนุษย์สร้างเก็บไว้ในแม่เหล็กถาวรใช้แล้วก็หมดไปเหมือนแบตเตอรี่ พลังงานแม่เหล็กที่ได้หักล้างกับแรงเสียดทานที่เกิดจากน้ำหนักตัวมันเองก็เหลือไม่มากที่จะนำมาใช้ประโยชน์ อีกทั้งยิ่งใช้พลังงานแม่เหล็กก็จะยิ่งเสื่อมลงจนหมด จึงไม่คุ้มค่าที่จะนำมาใช้ประโยชน์

charn กล่าวว่า...

คนเราอย่าคิดในกรอบอย่างเดียวเหมือนอาจารย์ทางฟิสิกส์ว่ามันผิดหลักเทอร์โมไดนามิกส์ หาว่าพลังงานแม่เหล็กไม่สามารถทำได้จริงเพราะเคยเชื่อตามหลักการหรือทฤษฎีที่ร่ำเรียนมา ซึ่งผิดหลักกาลามสูตรที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ว่าอย่าเชื่อ.......มีทั้งหมด 10 ข้อหาอ่านเพื่อเปิดโลกทัศน์ดูนะและอย่าเพิ่งสรุปว่าตัวเองรู้ ฝากเป็นแนวคิดนะครับทุกท่าน

Unknown กล่าวว่า...

มีใครอยากทำบ้างไม รถที่ขับได้ตลอด
ผมอยากทำมีใครอยากทำบ้างมาทำด้วยกันไม
เฉพาะคนที่อยากทำนะ

โอมปฐมชัย กล่าวว่า...

หลักการคือการนำแม่เหล็กถาวรขั้วเหมือนกัน วางใกล้กันทำให้เกิดการผลัก แม่เหล็กถาวรตัวหนึ่งอยู่กับที่ อีกตัวเคลื่อนที่หมุนเป็นทรงกลม ทำให้เกิดการเคลื่อนที่ทางกล

โอมปฐมชัย กล่าวว่า...

หลักการคือการนำแม่เหล็กถาวรขั้วเหมือนกัน วางใกล้กันทำให้เกิดการผลัก แม่เหล็กถาวรตัวหนึ่งอยู่กับที่ อีกตัวเคลื่อนที่หมุนเป็นทรงกลม ทำให้เกิดการเคลื่อนที่ทางกล

#เทคนิคนี้จาก อ.ไพรัต มหาลัย.แห่งหนึ่งครับ

Unknown กล่าวว่า...

พลังงานฟรีจากแม่เหล็กถาวร
จากการค้นคว้าทดลองมามากกว่า20ปี ผมใด้ทำการประดิฐชิ้นส่วนทีประกอปขึ้นเพื่อทดลองแบบหยาบๆ
พบว่ามีความเป็นไปได้ แต่เนื่องจากผมไม่ค่อยมีเวลาและเครื่องมือที่จำเป็น ซึ่งมีราคาแพงจึงไม่ได้ทำการทดลองต่อ
หลักการคือเป็นมอร์เตอร์แม่เหล็กถาวร โดยทำแผ่นชนวนป้องกันสนามแม่เหล็กเพื่อควบคุมการหมุนของมอร์เตอร์ทำไห้ได้ประสิทภาพมากกว่า 1 อาจถึง2หรือ3เท่าเลยทีเดียว ทำไห้มีพลังงานเหลือไช้ในระบบ สนใจแลกเปลี่ยนความรู้ pp.korachar@gmail.com

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ประจานความเขลาให้ลูกให้หลานดูหรือไง

ไปอ่านหนังสือมั่งไป รู้อยู่แล้วว่าทำไม่ได้ แต่ยังทำไปได้
ไม่ได้เรียกความเพียร เรียกคววาม "เขลา"

l3lacklistt กล่าวว่า...

Neodynium เป็นแม่้หล็กถาวรครับ
ส่วนกฏเทอโมไดนามิค ถ้าราสามารถใช้แรงดึงดูดโลกมาช่วยอีกแรงนึง ความเป็นไปได้จะมากขึ้น แรงแม่เหล๋กกับแรงดึงดูดโลกก็ถือเป็นพลังงาน ผมว่าจะมากมายซะกว่าน้ำมันหรือถ่านหินก๊าซ ที่ปลดปล่อยพลังงานออกมาได้แค่ช่วงสั้นๆ

l3lacklistt กล่าวว่า...

การจำกัดทิศทางของสนามแม่เหล็กทำได้ด้วยการใช้ mu metal ครับ
มีอยู่ในฮาร์ดดิสทุกชนิด เอาไว้ใช้ป้องกันสนามแม่เหล็กไผรบกวนวงจรไฟฟ้า

หลักการนี้ผมเคยใช้ คือตัดสนามแม่เหล็กส่วนที่เป็นแรงต้านออก แรงบวกเก็บไว้ ผลคือ
ถ้าจะควบคุมให้เบ็ดเสร็จ mu metal จะมีขนาดหนามาก จนผลักกันไม่ถึงเลยทีเดียวครับ

l3lacklistt กล่าวว่า...

ตอนมดเขียวv1 คุยโทรศัพท์ผ่านนาฬิกาข้อมือ คนเกือบทั้งโลกก็พูดแบบคุณครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมทดลองและออกแบบเครื่องมาได้หลายเดือนแล้ว ครับ ผลการทดลองชี้ไปทางใช้งานได้จริง ผมไม่เปิดเผยหลักการ ผมอยากจะมีทีมที่ทำเรื่องนี้แบบจริงจิง ไลน์ chumpon butto

Unknown กล่าวว่า...

ตอนนี้กำลังทำโปรเจคจบเกี่ยวกับเครื่องยนต์แม่เหล็กค่ะ อยากขอคคำปรึกษาหลายเรื่องเลยค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่าจะมีใครสักคนที่มีทุน แล้วรวบรวมทีมคนที่มีความคิดสร้างสรรและพร้อมทำให้เกิดขึ้นและนำไปใช้งานใด้จริง ผมคนนึ่งที่มีใจรักเรื่องพลังงานนี้ เคยทำทดลองแต่ไม่ใด้ผลเท่าไหร่ แต่ในใจเชื่อว่า สักวันมันต้องเกิดขึ้นแน่

Unknown กล่าวว่า...

เครื่องยนต์แม่เหล็กมันน่าอาจทำได้จริง แต่ยังไม่มีใครเคยทำได้และใช้งานจริง บางคนคิดได้แต่ไม่มีทุน มันไม่ได้ผิดหลักกฎของธรรมชาติ ไม่มีใครฝืนกฎของธรรมชาติได้ แต่ต้องคิดว่าทำยังไงให้ธรรมชาติมันช่วยเราได้ คิดง่ายแต่ทำยาก ผมขอชื่นชมนักคิดทุกคนครับ แค่คิดมันก็มีโอกาสเป็นไปได้ เพราะกว่าจะมาถึงจนทุกวันนี้เพราะมีนักคิดแบบพวกคุณนี่แหละ หากได้ทดลองและลงมือทำจะทำให้เราเจอปัญหาและหาทางแก้ปัญหาจนสำเร็จได้ แม้จะถูกคนอื่นมองว่าเป็นไปไม่ได้